Cough

Napakahirap magsuffer ng sakit na ubo. Masakit na lalamunan ko sa kauubo. Ayaw ko na sanang umubo pero di ko mapigil ang kati ng lalamunan ko. Ang mga plema sa lalamunan ko ang siyang nagpapakati lalo na kung ramdam ko na parang madadala ang mga ito ng hanging aking hinihinga.

Anyway, malakas pa naman ang aking katawan. Di tulad ng ating Santo Papa na lagi na lang na-hospital dahil sa kaniyang sakit. Ngayon nga lang ay dinala na naman siya sa hospital. He's suffering daw flu.

Grabeh! May Parkinsons disease, hip problem, ngayon nama'y flu. Ang hirap naman ng kalagayan ng ating pinakamamahal na Santo Papa. We'll just hope na tatagal pa siya kahit ilang taon pa para maiwasan ang pagkakagulo ng simbahan sa kung sino ang ilalagay na Santo Papa kapalit ni Pope John Paul II.

Naaalala ko tuloy nung mga panahon ng Dark Ages, according sa kwento ni Ka Webspy na nabasa din daw niya sa History. Yung mga times na napakabrutal ng mga Santo Papa ng simbahan.

A basta bahala na sila doon. Ang mahalaga naniniwala ako Kay Cristo. Amen.

Comments

Popular posts from this blog

My First Encounter of the Iglesia Ni Cristo

Naked Katrina Halili

New SSS Inquiry Website