Mga Kamalasan sa buhay

Ilang araw lang akong nawala pero parang isang taon na. Alam nyo ba kung bakit? Dahil ang dami ko sanang nais ikwento sa inyo. Ito'y mga karanasan at iba't ibang mga bunga lamang ng imahenasyon.

Alam niyo ba kanina, I was riding a jeepney going to Cubao para bibili ng gulaw sa Farmer's Market. Actually, puyat ako e, kaya pag-upo ko na pag-upo sa upuan ng jeep ay tulog agad ako. Wala talaga as in wala akong naisip o panaginip man lang. Blanko as in blanko ang isip ko. Nagising ako nasa Cubao na. Ginising na lang akong mamang driver. Nakakahiya! Ang sagwa ng position ko paggising. Biruin niyo bang nakahiga ako ng bahagya, nakasandal sa may bintana and then nakabukaka ang mga hita ko. At ang masama pa, tumutulo na pala ang laway ko.

Bumaba ako ng jeep na parang wala na akong mukha. Alam kong kanina pa nagsibabaan ang mga pasahero ng jeep pero parang feeling ko lahat ng mga tao doon ay nakasaksi sa nangyari sa akin.

Kaya binilisan ko lakad ko. At bago ako pumunta ng Market ay dumaan ako sa Mall, tapos dumiritso na ako sa CR para manghilamos. Pano kasi amoy laway na ako. Then after ng panghilamos ko umandar ang tiyan ko. Sakit! Parang di ko na mapigilan, lalabas ang eta. Kaya mabilis akong pumasok sa ano, yung may upuan at dalidali kong hinubad ang mga ano ko. Kaso nang huhubarin ko pa lamang ang brief ko, lumabas na ang eta. At ang lakas ng pressure. Sa brief ko napunta ang mga ito.

Nasusuka na ako. Di ko na mapigil. Kaya wala akong ibang magawa kundi ang hubarin talaga ang brief ko at ibasura na. Tapos nilinis ko na yung mga talsik sa hita ko. Sinabon ko ito ng sinabon, may libreng sabon naman kasi sa CR na iyon e. Yung sabon na liquid.

Nang makabihis na ako, dalidali na akong lumabas ng CR. Pupunta na akong Palengke. Naasiwa ako sa paglalakad. First time ko kasing maglakad na walang suporta ang ano ko. Tapos pinapasapasa lang ito ng hita ko, nakikilita pa ako.

Ewan ko kung nahalata pa ako ng mga tao doon. Sana naman hindi. Napakamalas ko sa araw na ito. Malas! Malas! Malas!

Sa bagay kasalanan ko rin kaya nangyari iyon. Kung hindi ba naman ako pabaya sa sarili. Isa itong leksiyon na natutunan ko, and dapat kong iwasang mangyari ito uli.... dahil nakakahiya.

Comments

Popular posts from this blog

My First Encounter of the Iglesia Ni Cristo

Naked Katrina Halili

www.scandal.com